Thursday, May 21, 2009

SINO ANG MAY PAKANA ?

BEFORE I START WITH MY REAL POST I WOULD LIKE TO SAY HI HAHAHA !
VIDEOS OF V.I.PARTY [KAGAGUHAN PARTY] IS NOW AT YOUTUBE
SIGE NGA I CLICK MO

Maaga akong Nagising at umaga narin naman ako naka tulog
Masarap ang tulog ko sapat na para matapos ang isang araw pero
hindi sapat ang emosyon ko para maka ngite .
Naging ma drama yung umaga ko simula sa sunod sunod na schoking news na
nalaman ko
Hindi ko alam kung dapat ba akong mag drama o dapat mag pa party uli sa
bahay ..


Saktong sakto ang ambiance ng kwarto ko para
sa mga tamad bumangon, Nasa tamang message alert tone
ang cellphone ko para hindi maistorbo ang pag da drama ko
Naka dapa at pinatungan pa ng unan ang ulo para lang walang sinag ng
araw ang maka istorbo sa katamaran ko .Gutom nako pero
mas nanaig ang pag da drama ko , Habang nag didiskusyon ang gutom at katamaran
Narinig ko nalang ang TiTa ko na tinatanong kung andito ako sa bahay

TITA: "andyan ba si yangka?"
PINSAN: "wala po" [aw magaling na bata ahaha !]

kung tinatanong mo kung ano naman ?

Natawa lang ako sa "yangka" matagal ko ng alam na yan
ang palayaw ko . pero WTHECK! san ba galing yan ?
MA. JAN LOURD BAUTISTA DE LEON ang buong pangalan ko
Kahit ata san ko pag siksikan eh wala akong makitang rason para maging
YANGKA ? Nalaman ko na yan ang palayaw ko, simula ng nakita ko
yung aparador namen na may sticker na "JANCA" alam ko na ako yun
pero hindi ko natatanong sa nanay ko kung bakit yan ang pinalayaw saken
at kung i pronounced eh "yangka"


Na e experienced siguro lahat naten na buskahin ang pangalan,palayaw o apelido
Langka at Bangka ang tukso nila pero bata palang ako cool na ata ako
dahil wala akong reaksyon nakikitawa pa nga ako sakanila ..
At mas malakas ako mang Trip sa kanila kaya Laspag sila pag ako ang bumanat

JANCA O YANGKA wapakels ang UNIQUE nga eh
Naging asenso lang ang NICKNAME ko ng ni revive ng pinsan ko
mula sa JANCA eh naging JAN'X peeeeepeywm ! salamat naman sa pinsan ko
dahil nahawa ang magulang at kapatid ko sa pag tawag ng JAN'X [PEEEEPEYWM!]
[dahil pamilya at super close friend lng nakakaalam nyan kaya secret muna naten to]



*Hindi ko alam kung sino ang may pakana ng
palayaw ko , pero sana may naka handa syang magandang pagpapaliwanag
na katulad ng "JANCA ay ang ibig sabihin ng beautiful , freedom, prosperity, peace,fashion?"
haha ! siguro eh matanggap ko pa .


IKAW ANONG PALAYAW MO ?


*smooches* YANGKA

1 comment:

BLAGG! said...

xchange links dn nmn po tau..thanks s pgvisit at pgtawa s blog ko h?