Saturday, June 6, 2009

NANA BONA


HAPPY BIRTHDAY NANA BONA !!!!!


si ina at ang Lusis

hindi kame close ng lola ko strikto kase sya pero no choice na ko
ngayon kase sya nlng at ang tita ko ang pamilya ko dito sa CAVITE
hindi kame mag ka JIVE ng ugali .. ang sungit kase pero palatawa at palabiro
din naman ,PINSAN at ATE ko lang ang lumake saknya ako si mama na ang
nag alaga saken. Kaya close talaga sila sa isat isa.

Hindi rin ako CLOSE sa mga matatanda pero asteeg sila kausap
lalo na pag inuungkat nila yung panahon date, Na sentimo lang ang pamasahe
sako ang ginagawang bag, naglalakad pag pumapasok,piso lang ang pamasahe,at maraming nagagawa sa piso na ngayon ay kendii nalang at kung ano ano pa na nakakatuwa pakinggan nakaka irita na lang pag i kukumpara sayo ang buhay sa nakaraan .. "PASALAMAT KA AT MAY GANYAN KA KAME NUNG
BATA KAME WALA KAME NYAN" ... (hanggang maka balik ulit ang kwento sa sinauna)
pero totoo yun mag pasalamat talaga ...

Sabe ng Tita ko, kapated at pinsan ko ako na daw ang isa sa pinaka
ma swerte sa generation ng mga APO nya ..
kase sila noon bawal gumala , pag uwi sa bahay tutulong sa Carinderia
bawal ang may bisita (lalo na sa boys) maraming bawal parang marsyalo

Dahil nasanay ako sa ate ko na ok lang ang boys sa bahay, mag inom *grin* , sleepover
gabi na umuwi,mag party at kung ano ano pa.. NOTE: panget tignan(basahin) lalo na kung babae ka pero kahit ganyan ako alam ko i preserve ang sarili ko hindi ako WHAT YOU SEE IS WHAT YOU GET :)

BACK TO TOPIC :

Mag kahiwalay kame ng bahay ako lang mag isa sa bahay namin
kaya ng umalis si ate pinag patuloy
ko parin ang nasimulan, pero hindi sanay ang lola ko na ganun ako
lage nya ko pinapagalitan ninenerbyos lage sa sobrang pag aalala.
hindi talaga mag kasundo lage nag tatampo..

Pero na realize ko rin na mali yun medyo binawasan ko na
mas naging maintindihin na ko, at medyo mabait na apo :)

Kaya nung nag pa party ako sa bahay (with boys) laking tuwa ko nung
pumayag sya mag inom kame yihieeeee ^^ .
lalo na nung dito sila nag sleepover(boi&gerl) .. kala ko hindi papayag pero nagulat ako sa sagot nya osige ikaw bahala

Pero wala nmn foul , FRIENDS talaga ayoko
ma disappoint saken mga pamilya ko, hindi ako ONE OF THE BOYS
nasasakyan ko lang mga TRIP nila masarap kasama puro kalokohan
buahaha ! <<<


KALOKOHAN MOMENTS WITH INA :)

KAKAALIS LANG NI PINSAN PUNTA SINGAPORE AT NAIWAN ANG HAVAIANAS

shen : (masama ang tingin sa havaianas) YES ! NAIWAN
DUMATING SI INA .....
INA: ui naiwan ang tsinelas
shen: oo nga
INA: (sinukat) ba maganda ito tignan mo HABAYANAS
shen: naiwan ni ate aken nalang
INA: sakin nalang mahal to habayanas to eh
shen: huh? bilhan ko nlng kayo ng iba
INA: (FEEL NA FEEL ANG PAG SUKAT)
shen: (walang nagawa sukat na eh)




ISANG BESES KO LANG SYA NAYAKAP AT LASING PA KO NUN
pero alam ko ginagawa ko and I MEAN IT ALOT

Sana mas madalas ko magawa sakanya yun
sana mas madalas ko maparamdam na
mahal ko sya, at pinapahalagahan ko sya

HAPPY BIRTHDAY INA
♥♥♥



MORE NANA BONA BIRTHDAYS TO COME



smooches shen